Wednesday, May 31, 2006

One Ugly Bitch!

Have you encountered people who are mean, heartless, no-education-at-all-bitch? I did and I really regret knowing her. I cannot believe that she’s ugly as her attitude. San ka pa?! Two in one diba? Sobra naman atang sumpa na yun. Di ka na nga biniyayaan ng Dios ng maganda mukha eh kasing pangit mo pa ugali mo. Grabe na ito! Buti pa yung pangit ka lang eh. Pwede kang mag paface-lift or whatever. Pero kung pangit ugali mo. I don’t think pwede ka pang magbago. Lalo na kung matanda ka na diba? Ika nga… You can’t teach old dogs new tricks! Sorry nalang sya… Manghiram nalang sya ng mukha sa aso… Or buti pa nga ang aso may breeding.. Eh sya wala!

Sorry if I’m so mean here. Goodness! I’m not becoming like her okay! Let’s make that clear. I just have to let these feelings off my chest.

Nakakatawa lang kasi. She’s so pathetic! Does she know that?! Telling people stuff about me. Why? What did I ever do to her? I was just doing my job. Responsibilities left to me. Akala nya siguro I would be intimidated by her. Sorry nalang sya! Mataray ata ito at hindi rin papatalo pag alam kong nasa tama ako. Lalong lalo na pag alam kong I’m being gang-up. She told me I’m mataray na daw. Bakit hindi?! Alangan namang hayaan ko syang maliitin ako. Ano ako?! Gigisahin sa sarili kong mantika? Aba! No way! Nagkamali sya ng basa sa akin… Hahaha! Yun lang.

God! And the most pathetic thing na ginawa nya is tirahin ang pagkatao ko. Sus! Is that all you can do? Tell to the world that I’m adopted? I’m “dapo”?! Girl, do you know your tagalog? Filipino ka ba? Magbasa ka muna ng Tagalog Dictionary para maintindihan mo ang meaning ng “dapo”. FYI, HINDI AKO DAPO dito. Ako ang kinuha, sila ang kumuha sa akin, hindi ako nagsumiksik na kunin o tumira dito. Excuse me! Unlike ng iba dyan! Gumawa ng strategy para lang matanggap at kupkupin. Bilib din ako sa utak mo. Galit na lahat ng tao sayo pero ang tigas parin ng mukha mong isiksik ang sarili mo maski walang may gusto sayo. Sino ngayon sa atin ang “dapo”? Ha?

Sus! Pwede ba! Grow up! Tanda tanda mo na, parang wala kang pinagkatandaan. Sabi mo may pinag aralan ka, well… gamitin mo sa mabuting paraan. Hindi yung naninira ka ng kapwa mo sa ibang tao. Hoping na maawa sila sayo at maging shining star ka. Kelan pa naging shining star o bida ang mga panget ang ugali? Kelan pa nagtagumpay ang mga taong may masasamang balak sa kapwa? Kelan? Kelan din hindi naningil ang karma? Kelan? Goodness! Matakot ka sa karma! Kung tutuusin… your face is one big karma!

Inggit! Inggit ka lang! Kasi naman noh. Noon nasa inyo na lahat. Kala mo baha. Kala mo di titigil ang agos ng grasya. Eh ano bang ginawa nyo? Hindi kayo nag ipon para sa tag tuyot. Ngayon, nasan kayo? Anong nangyayari sa inyo? Yabang nyo kasi eh. Hindi kayo marunong. Hanggang dakdak lang kayo. Tapos pag nasapawan kayo hindi nyo matangap. Hindi nyo matangap na isang di hamak na apon ang makakasapaw sa inyo. Ang makakasalita sa inyo. Yabang nyo kasi akala nyo makakaya nyo ako. Bring it on! Ngayon pa. I have nothing to lose here. I’m doing what I’m suppose to do because this is what I was asked to do and marunong akong tumanaw ng utang na loob. Di tulad nyo.

Hay naku… all I can say is MAMATAY KA SA INGGIT!!! Bleh! :p

No comments: