Saturday, August 12, 2006

Haaay....

Nakakaaliw kahapon. Hindi dapat kami magkikita ni Jet dahil sabi nya last Tuesday, may gagawin daw sya sa school. Voluntary work daw. So sabi ko sige Sunday nalang. Although I was a bit sadden by that news. Kasi it would mean five more days before I’ll see him pa. Pero dahil it has something to do with school, so okay lang. Gulat nga daw sya kasi before we would fight over our schedule at pahirapan daw talagang mag paalam sa akin. Pero ngayon ang dali ko daw kausapin… Hehehe!

Usually we don’t have work on a Friday kaya okay lang kung maglamyarda ako o gumising ng tanghali. Yesterday, I woke up a little late and I was contemplating of going to a spa and have a massage or go to Cubao to have a caffeine overload at Coffee Bean and Tea Leaf. Kaso katamaran ang napala ko. Tinamad akong maligo at umalis. I lazed in front of the TV until I dozed off again. I woke up at around 2:30pm had my late lunch.

Pag balik ko sa room ko, around 4:15pm, I had one sms message and Jet was calling. I cancelled his call and read the message first. It was from him. He said he’s on his way to school. The message was sent at around 3:00pm. During that time I was still downstairs. Then he called again and I answered it. Nagulat ako. Kasi sabi nya hintayin ko raw sya sa gate namin dahil malapit na raw syang dumating. Ha? Saan? Eh kakabasa ko lang ng message nya na papunta syang school tapos malapit na sya sa house namin?! Napraning ako dun ha. Gulo nyang kausap. So, ginawa ko nalang, bumaba nalang ako at hinintay sya sa garahe. I was still wondering and quite puzzled kung bakit ganun yung message nya… When he arrived and I saw him get down from the taxi. I noticed immediately yung new hair cut nya! Grabe!!! Nag iba nanaman ang mukha nya! Although the cut made him look like a totoy… Okay lang! As long as it’s short!





Hehehe!!! Paulit ulit nga nyang sinasabing napaglaruan daw sya ng lola nya. Hehehe! Buti nga sa kanya! Second to his new hair cut, I also saw the bouquet of flowers he was holding! Bwahahaha!





The crazy guy bought me flowers! Maski walang okasyon binilhan nya ako ng flowers. Grabe! He’s so sweet talaga. I mean, he seldom does that – give me flowers. Maski may okasyon, he never does. Kaya nakakagulat eh. Kung kelan wala naman okasyon tsaka sya namimigay. Hay! Si Be talaga! I couldn’t stop grinning and all he said was “kinikilig ang bruha!” Tapos when I asked him why he came to see me instead of going to school sabi nya hindi daw nya matiis na hindi ako makita kasi nasanay na daw sya sa routine namin… When I asked him about the flowers, sabi nya goddess daw nya ako…Yuck! Ang corny talaga! Ewan! Basta kinilig talaga ako! Hihihi!!!

After that, naligo ako and we went to Greenhills. Gusto daw nyang bumili ng cap na susuotin nya sa gig nila. I was happy enough to tag along as he search and search the tiangge for caps. Tapos bigla kong naisip sa Reginas sa Shoppersville! Maraming caps dun na hindi screaming ang design. And I was right! He bought two pieces. It was too early pa to go home so sabi ko punta nalang tayo sa Rockwell kasi I want to see the newly released Havaianas sa Aura Athletica – Embellished Edition. Grabe! Ang mamahal nila! I liked a few pairs… But was not really tempted to buy one. Until someone bought me one, the Wave in Gold. Hehehe! Grabe! Love them! Thank you!

After Rockwell, we went to Gateway to have coffee at where else?! Coffee Bean & Tea Leaf! We didn’t eat dinner that night kasi we were still full. I don’t know why maybe because of the fries we had earlier. Tapos we had a little chitchat about his first gig tonight. Medyo stress out ang lolo mo last week pa! Hehehe! I just told him to have fun. I wish I could be there though to support him kaso ang layo eh. And I don’t want to stress him more kung aalalahanin pa nya ako. At saka mapapagod sya kung hahatid pa nya ako at saka hindi rin naman pwedeng ako lang mag isa ang umuwi, bukod sa ayaw nya na ako lang ang byabyaheng magisa from Muntinlupa eh late na kasi matatapos yun. Anyways, there will always be a next time....

Yesterday was really fun… Love the surprise! Love you Be for being sooo sweet - sometimes! Hihihi! Love the Havaianas too!!! :p

No comments: